Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Đọc truyện tranh offline với WPF Comics Book Reader

Đọc truyện tranh offline với WPF Comics Book Reader


Có trong tay vài “cuốn truyện” với định dạng CBZ, CBR, bạn đang loay hoay tìm cho mình phần mềm để đọc chúng. WPF Comics Book Reader là chương trình mã nguồn mở đáng quan tâm, với dung lượng nhỏ 1.2MB, download tại http://wfpbookreader.codeplex.com/

Các chức năng chính của chương trình:
 
- Quản lý thư viện truyện (hoặc tài liệu nào có định dạng như trên) thông qua một thư mục cố định, có hiển thị bìa sách để nhận biết dễ dàng.
- Đánh dấu sách đang đọc dở dang, để lần sau đọc tiếp.
- Lưu trữ lại tất cả những gì mà bạn đã đọc qua.
- Hiển thị thông tin liên quan đến truyện như tên truyện, đường dẫn chứa truyện, số trang.

Sau khi download về máy tính, bạn giải nén ra thư mục Release, rồi nhấp vào tập tin Bookreader để mở chương trình.  Bấm vào  để tìm tập tin trên máy tính. Nếu muốn xem toàn bộ màn hình hoặc thu nhỏ, bấm . Trong quá trình đọc bạn nên biết một số thao tác cần thiết như: dùng phím mũi tên chỉ xuống hoặc lăn chuột để đi đến trang kế tiếp; kết hợp nút Ctrl và lăn chuột để phóng to thu nhỏ trang truyện.
 
Bạn thường phải căng mắt để đọc những đoạn hội thoại trong truyện, nhưng bạn an tâm vì BookReader trang bị cho bạn chiếc kính lúp, bằng cách giữ phím Shift trái và lăn chuột. Bên góc trái màn hình, bạn nhấp chuột vào CATALOG để xem những quyển truyện đã mở. Bấm lên quyển truyện tùy ý, nhấp chuột phải chọn Read để đọc, để đánh dấu trang, bấm lên bìa sách, chọn Set bookmark để đánh dấu. Lần sau muốn mở lại trang đã đánh dấu, nhìn lên quyển sách có dấu ghim màu đỏ, nhấp chuột phải chọn Go to bookmark.
 

Nếu muốn hiệu chỉnh lại thiết lập của chương trình, bấm . Tại khung Catalog Path, bạn có thể thay đổi đường dẫn của thư mục chứa truyện. Chương trình có chức năng ghi lại một số trang truyện của bất kì quyển truyện nào, giúp bạn chọn để đọc nhanh, mặc định hiển thị 3 trang, tùy chịnh lại tại Image Cache. Thay đổi thời gian mà các trang truyện được lưu lại trên bộ nhớ từ lần cuối cùng đọc nó tại Image Cache Duration (từ 0 đến 10). Chương trình sẽ xuất hiện thông báo lỗi khi có trục trặc, nếu không muốn hiển thị các thông báo này, bỏ chọn trước Active debuging display. Bấm OK để lưu lại thay đổi.
 


Huỳnh Lê Phước Tiến
Theo http://xahoithongtin.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cám ơn bạn đã ghé TiemNet.tk.
» Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết vui lòng viết nhận xét.
» Sử dụng Bộ Gõ Tiếng Việt Online này nếu máy chưa có sẵn bộ gõ.
» Bấm vào nút "Đăng ký qua email" bên dưới để theo dõi bài này

Related Posts with Thumbnails