Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2010

Đã Test Tây Du Ký và hơn hẳn Kiếm Thế và VLTK

 Đã Test Tây Du Ký và hơn hẳn Kiếm Thế và VLTK



Sẽ không sai nếu cho rằng Kiếm Thế là "canh bạc" nổi trội nhất của NPH VinaGame hiện tại, người kế nhiệm series Võ Lâm Truyền Kỳ tuy xuất quân muộn mằn (quý cuối năm 2009) nhưng đã nhanh chóng khẳng định được mình trên thị trường Việt Nam. Mang về doanh thu khổng lồ cho "cha đẻ" cùng với số người chơi không ngừng tăng, rõ ràng game vẫn rất sung sức trong năm mới.


 Reduced: 95% of original size [ 420 x 309 ] - Click to view full image

Tây Du Ký Online đang tràn trề hi vọng lật đổ Kiếm Thế.


Tuy vậy mọi chuyện rất có thể sẽ khác đi khi FPT Online ra mắt Tây Du Ký Online, sản phẩm chiến lược của NPH miền Bắc thực sự đang khiến cộng đồng game thủ trong nước xôn xao nhờ nhiều nét tương đồng nhưng cũng rất "khắc" Kiếm Thế. Tất cả cho thấy hai ứng viên này xứng đáng với danh hiệu "kỳ phùng địch thủ".

Nhiều nét tương đồng...

Có lẽ khi xem qua những bức screenshot trong Tây Du Ký Online, bất kỳ tín đồ của thể loại kiếm hiệp nào cũng ấn tượng với nền tảng đồ họa chi tiết và rực rỡ. Quả thực, LineKong đã đầu tư không ít công sức cho khâu thiết kế hình ảnh, từ kiến trúc đậm chất Á Châu cho tới hệ thống kỹ năng đẹp mắt.

 Reduced: 95% of original size [ 420 x 323 ] - Click to view full image

Hệ thống skill đẹp mắt trong Tây Du Ký Online.


Chính vì thế nếu đặt bên cạnh Kiếm Thế, sẽ rất khó để nhận xét đồ họa trò chơi nào hấp dẫn hơn, điều này cũng không có gì khó hiểu vì con cưng của KingSoft từng được mệnh danh là "vua của thể loại kiếm hiệp" năm 2008.

Đó là mặt hình ảnh, còn về gameplay, có vẻ như sản phẩm của VinaGame và FPT Online tiếp tục bất phân thắng bại khi lấy yếu tố kiếm hiệp làm nền tảng. Mặc dù theo giới thiệu trên trang chủ mới ra mắt thì Tây Du Ký Online có hệ thống 72 phép thuật khá độc đáo, tính năng "tu tiên" - luyện công để trở thành "Phật" - cùng với nhiệm vụ chia làm 2 mảng "chính" và "phụ", nhưng trên thực tế, chừng đó là chưa đủ để nhấn chìm Kiếm Thế.

 Reduced: 95% of original size [ 420 x 335 ] - Click to view full image

Tính năng tu tiên mới lạ trong sản phẩm của FPT Online.


Thêm vào đó, cả hai trò chơi đều được tích hợp sẵn công cụ "Auto" đầy đủ, hỗ trợ game thủ đến "tận răng". Mọi chi tiết đều cho thấy LineKong và KingSoft có chung tư duy trong khâu dàn dựng lối chơi.

... nhưng không thiếu sự khác biệt

Nhắc tới nét tương phản giữa Kiếm Thế Tây Du Ký Online, điều dễ nhận thấy nhất chắc chắn là mảng cốt truyện. Nếu như quân bài của VinaGame tỏ ra yếu thế với mạch truyện khá nhạt nhòa do vẫn đi theo lối mòn từ hai người anh **TK, thì ứng viên phía FPT Online lại khẳng định sự vượt trội của mình khi lấy bộ "kỳ thư" của Ngô Thừa Ân làm trọng tâm.

 Reduced: 95% of original size [ 420 x 299 ] - Click to view full image

Thế giới thần thoại với Ngọc hoàng, Phật tổ... đã khắc sâu trong tâm trí giới trẻ Việt.


Rõ ràng, hình ảnh 4 thầy trò Đường Tam Tạng đã khắc sâu vào tâm trí giới trẻ Việt Nam (đặc biệt là lứa tuổi 8x trở lại) từ khi họ còn chưa biết tới game online là gì. Và ước muốn được trải nghiệm cảm giác trong thế giới thần thoại của "Bật Mã Ôn" chắc chắn sẽ khiến số lượng người chơi gắn bó với Tây Du Ký Online tăng cao.

Điểm cộng tiếp theo dành cho FPT Online là khi LineKong liên tiếp giật 2 giải thưởng "Game sáng tạo nhất" và "Game được chờ đợi nhất tại Trung Quốc trong quý cuối năm 2009". Thu nhận hai tấm "mề đay" này trong tay, dường như Tây Du Ký Online đã chính thức "soán ngôi" Kiếm Thế tại thị trường xứ sở Gấu Trúc.

 Reduced: 95% of original size [ 420 x 279 ] - Click to view full image

Đại Kiếm Hội - sức bật lớn cho Kiếm Thế trước khi "đối thủ" ra đời.






Nhưng tại Việt Nam mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Ai cũng biết thành công chớp nhoáng của Kiếm Thế do thừa hưởng cộng đồng khổng lồ từ **TK đổ sang, sau nhiều tháng gắn bó với trò chơi, chưa chắc họ đã đủ quyết tâm "dứt bỏ" món ăn đang "nóng" để thử nghiệm sản phẩm mới.

Chưa kể tới việc chiến lược quảng bá mà VinaGame áp dụng cho sản phẩm "đinh" của mình đang tỏ rõ ưu thế (tổ chức cuộc thi Thập Đại Mỹ Nữ, sự kiện Đại Kiếm Hội hoành tráng). Trái lại về phía FPT Online, Tây Du Ký mới chỉ là tựa game 2D thứ hai (sau MU) và cũng là trò chơi kiếm hiệp Trung Quốc thứ 2 (sau Thiên Long Bát Bộ) mà hãng từng sở hữu.

Vậy thì game thủ Việt Nam liệu có được chứng kiến màn soán ngôi ngoạn mục ngay trong quý đầu năm 2010? Với những phân tích đơn giản bên trên chắc hẳn câu trả lời vẫn chưa thể xuất hiện trong thời gian ngắn, xin nhường quyền nhận xét lại cho cộng đồng người chơi trong nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

» Cám ơn bạn đã ghé TiemNet.tk.
» Bạn có ý kiến thắc mắc hay bình luận gì về bài viết vui lòng viết nhận xét.
» Sử dụng Bộ Gõ Tiếng Việt Online này nếu máy chưa có sẵn bộ gõ.
» Bấm vào nút "Đăng ký qua email" bên dưới để theo dõi bài này

Related Posts with Thumbnails